திருமுறைகளில்_தமிழமுதம்
#சம்பந்தர்அமுதம்
#திருஎழுகூற்றிருக்கை
பதிவு : ஆறு
முதலாம் திருமுறை: 01.128:
(தேர்தட்டு பீடம்) வரிகள் 43 - 47 வரை.
🙏🛐🙇🙏🏻🙇♀️🙏🏼🔱🔯🙏🏼🙇🏼♀️🙏🙇
பக்தியும் தமிழ் ஆர்வமும் உள்ளவர்கள் தொடரலாம்...
🙏🛐🙇🙏🏻🙇♀️🙏🏼🔱🔯🙏🏼🙇🏼♀️🙏🙇
❇️ நாம் இந்த பதிவுகளில் #திருஎழுக்கூற்றிருக்கை என்ற அமைப்பில் உள்ள பாடல் பற்றி தொடர்ந்து சிந்திப்போம்
💠ஒப்பற்ற பக்தி இலக்கியங்களின் தொகுப்பான பன்னிரு திருமுறைகளில் திருக்கடைக்காப்பு என்னும் முதலாம் தேவாரத்தில்,
128 வது பதிகமாக உள்ளது.
திருப்பிரமபுரம் என்றும் சீர்காழி தலம் பற்றியது.
1382 வது பாடலாகும்.
47 அடிகளால் ஆன இதனைத்தினமும் பாராயணம் செய்து ஓதினால் திருஞானசம்பந்தர் அருளிய அனைத்தையும் ஓதிய பலனைத் தருவதாகும்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
🛡️ பாடல் அமைப்பு முறை, பொருள் விளக்கம், சிறப்பு பற்றி தொடர்ந்து சிந்திப்போம்.
📝 #திருஎழுக்கூற்றிருக்கை:
🛑அமைப்பு :
திரு + எழு + கூற்று + இருக்கை
பாடல்களின் உள்ள வார்த்தைகளில் உள்ள எண்களால் சுட்டப்படும் அடுக்கில்
முதல் 7 வரை படிப்படியாக
ஒன்று, இரண்டு, ஒன்று,
1 2 1
ஒன்று, இரண்டு, மூன்று, இரண்டு, ஒன்று
1 2 3 2 1
என ஒன்று முதல் ஏழு வரையிலும் ஒவ்வொன்று ஏற்றியும், இறக்கியும் ஏழு கூறுகளிலும் எண்கள் இருக்க இயற்றப்படும் செய்யுள், எழு கூற்றிருக்கை ஆகும்.
கூறுகளாக அறைகளைக் கீறும்போது...
முதற்கூற்றில் மூன்று அறைகளும்
1 2 1
இரண்டாம் கூற்றில் ஐந்து அறைகளும்
1 2 3 2 1
மூன்றாம் கூற்றில் ஏழு அறைகளும்
1 2 3 4 3 2 1
நான்காம் கூற்றில் ஒன்பது அறைகளும்
1 2 3 4 5 4 3 2 1
ஐந்தாம் கூற்றில் பதினோரு அறைகளும் கீறி,
1 2 3 4 5 6 5 4 3 2 1
ஆறாம் கூற்றிலும், ஏழாம் கூற்றிலும்
பதிமூன்று அறைகள் அமைப்பர்
1 2 3 4 5 6 7 6 5 4 3 2 1
🎎இவற்றை சித்திரக்கவி, ரதபந்தம் என்பர்.இது தேர் போன்ற அமைப்பும்
எண்களைக் கூட்டி பின் ஒவ்வொரு எண் அதிகமாகும்போதும் , மீண்டும் கீழிறங்கி, மேலே வந்து அடுத்த எண்ணைக் கூட்டிச் செல்லும். என ஏழு வரைச் சென்றதும் இது தேரின் மேலடுக்கு போல் ஆகிறது.
அதன் பின் ஒரு இடைத் தட்டு ,பீடம் பின்னர் மீண்டும் முன் சொன்ன வரிசையை அப்படியே திருப்பி
தேரின் கீழ் அடுக்காக அமைத்து இறுதியில் தொடங்கிய அதே எண்ணிலேயே முடிவடையும்.
✴️முடிவில் பாடல் அமைப்பு இப்படி இருக்க வேண்டும்.
o
1 2 1
1 2 3 2 1
1 2 3 4 3 2 1
1 2 3 4 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 6 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 6 7 6 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 6 7 6 5 4 3 2 1
⏫மேலடுக்கு
நடு பீடம்
கீழடுக்கு ⏬
1 2 3 4 5 6 7 6 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 6 7 6 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 6 5 4 3 2 1
1 2 3 4 5 4 3 2 1
1 2 3 4 3 2 1
1 2 3 2 1
1 2 1
o
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
☸️ திருஞானசம்பந்தர் அருளிய திருமுறையில் வரும் இந்த அமைப்பு பதிகப் பாடல் வரிகள் அமைந்துள்ள முறைமை பற்றியும், பாடல், பொருள், சிறப்பும் விளக்கமும் பற்றி ... ...
முதல் பதிவில்*
முதல் அடுக்கு வரிசையில் அமைந்துள்ள பாடல் வரிகள் 1 மற்றும் 2 பற்றியும்,
இரண்டாவது பதிவில்**
இரண்டாவது மற்றும் மூன்றாவது அடுக்கு வரிசையில் அமைந்துள்ள
பாடல்கள் வரிகள் 3 முதல் 5 வரை
மற்றும் வரிகள் 6 முதல் 9 வரையிலும்
மூன்றாவது பதிவில்,***
நான்காவது மற்றும் ஐந்தாவது அடுக்கு வரிசையில் அமைந்துள்ள
பாடல் வரிகள் 10 முதல் 13 வரை
பாடல் வரிகள் 14 முதல் 19 வரை
நான்காவது பதிவில்****
ஆறவது அடுக்கு வரிசையில் அமைந்துள்ள
பாடல் வரிகள் 19 முதல் 31வரை
ஐந்தாவது பதிவில் *****
ஏழாவது மேலடுக்குவரிசையில் அமைந்துள்ள
பாடல் வரிகள் 32 முதல் 42வரை
பற்றியும் சிந்தித்தோம்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
📔இனி
✳️ இப்பதிகத்தில் அமைந்துள்ள
(தேர்தட்டு பீடம்) வரிகள் 43 - 47 வரை.
அமைப்பு, பொருள், விளக்கம் பற்றியும் இந்தப் பதிவில் சிந்திப்போம்;
வாருங்கள்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
நடு பீடம்: பாடல்வரிகள் : 43- 47:
மறு இலா மறையோர்
கழுமல முது பதிக் கவுணியன் கட்டுரை
கழுமல முதுபதிக்கவுணியன் அறியும்;
அனைய தன்மையை ஆதலின், நின்னை
நினைய வல்லவர் இல்லை, நீள் நிலத்தே.
💠பாடல் அமைப்பு :
தேர் அமைப்பின் நடு பீடத்தில் இவ்வரிகளை அமைத்து இப் பாதிகத்தின் முக்கியத்துவத்தை உணர்த்தியருளினார்.
☣️ பொருள்: (வரிகள் - 43- 47)
மறையோர் வாழும் கழுமல முதுபதியின் பெருமையை, ஞானசம்பந்தர் உரைத்த இவ்வருள் பதிகத்தை ஒத நினைய வல்வர்கள் பிரவா நிலமையை
அடையார்.
🎆🔅🔆✳️❇️💠🔷🔹⚛️✡️🔯☸️☮️♦️🔘
♦️மேலும் இவ்விடத்தில்
மிகப் பழைய உரை ஆசிரியர்கள் குறிப்பு உரைகளின் சிறப்புகளையும் சுருக்கமாக சிந்திப்போம்.
🎆🔅🔆✳️❇️💠🔷🔹⚛️✡️🔯☸️☮️♦️🔘
🔹மறு இலா மறையோர்- தங்களுக்கு உள்ள கடமைகளை(வேதங்களை முறையாய் படிப்பது, வேள்விகளை செய்து எல்லாருக்காகவும் பிரார்த்திப்பது) என்று வாழும் குறை இல்லாத மறையவர்கள்
🔸கவுணியர் என்பது சம்பந்தரின் குலம்
🔽இது வரை சம்பந்தர் சொன்ன கருத்துகளை அவருடைய தந்தை அறிவார்.
🔼இந்த கருத்துகளை அறிந்தவர் யாரும் நீள்நிலத்தில் (இந்த பூமியில்), இறைவனை,நினைக்காமல் இருக்க மாட்டார்கள்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
⏺️மறுவற்ற பிர்ம வமிசத்தில் தோன்றித் தீக்கைகளாலே மலத்தைக் கழுவப்பட்ட கவுணியர் கோத்திரத்திலே வந்த சீகாழிப்பிள்ளை கட்டுரையை விரும்பிக் கழுமலம் என்கின்ற முதுபதியிலே உறைகின்ற இறைவனை நினைக்க வல்லார்களுக்குப் பிறப்பு இல்லை என்றவாறு.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
💥இப்பதிக சிறப்பு:
⏺️சிவபெருமானின் பல்வேறு பராக்கிரமங்களையும் சிறப்புகளையும் மனம் ஒன்றி வழிபடுவதால் கிடைக்கும் பலன்களையும் குறிப்பால் உணர்த்தி யருயது.
🔹இத்தலத்தின் பெருமையையும், பல்வேறு சிறப்புகளையும் தல புராணங்களை உணர்த்தி எடுத்துக் கூறியது.
🔸சிவபாத இருதயர், திருஞானசம்பந்தர் ஓதிவரும் திருப்பதிகங்களை நாள்தோறும் பாராயணம் செய்வதை நியமமாகக் கொண்டிருந்தார். பதிகம் பெருகப் பெருகப் பாராயணம் செய்வதில் தம் தந்தையார் இடர்ப்படுதலைக் கண்ட திருஞானசம்பந்தர் இத்திருவெழுகூற்றிருக்கையை அருளி இதனை ஓதி வந்தாலே அனைத்துத் திருப்பதிகங்களையும் ஓதிய பயனைப் பெறலாம் எனக் கூறினார் என்பர்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
🛐அருள் ஞானசம்பந்தர், நம் தமிழ் மொழியில் தந்தருளிய ஒப்பற்ற முறையில் அமைந்த இந்த #திருக்கூற்றெழுக்கை என்னும் பதிகப் பாடல்களில் மூலம் பெறப்பட்ட பொருள், விளக்கம், சிறப்புக்களை இதுவரை தொடர்ந்து சிந்திக்க இறையருள் துணை செய்தமைக்கு இறைவனுக்கு நாம் நன்றி செலுத்தி வணங்குவோம்.
நன்றி. வணக்கம்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
சிந்தனையும் தொகுப்பு ஆக்கம்:
என்றும் அன்புடன்
சுப்ராம் அருணாசலம்
காரைக்கால்.
🙏🙇♂️🙏🏻🙇🏻♂️🙏🏼🙇🏼♂️🙏🏽🙇🏻♂️🙏🏽🙇🏽♂️🙏🏾🙇🏾♂️🙏
பதிவு ஒன்று : முதல் வரிசை: வரி 1, 2:
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4051843124890914&id=100001957991710
பதிவு : 2, வரிசை 2,3 பாடல்வரி: 3 - 9:
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4066646166743943&id=100001957991710 ப
பதிவு : 3 ல் வரிசை 4, 5 பாடல் வரிகள்:
பாடல் வரிகள் 10 முதல் 13 வரை
பாடல் வரிகள் 14 முதல் 19 வரை
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4084714111603815&id=100001957991710 ப
பதிவு : 4 ல் வரிசை 6,
பாடல் வரிகள் 19 முதல் 31வரை
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4093885337353359&id=100001957991710
பதிவு : 5 ல் வரிசை 7.
பாடல் வரிகள் 32 முதல் 42 வரை
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4107334149341811&id=100001957991710
No comments:
Post a Comment